Cyhoeddedig: 8th Hydref 2020

Mae beicio ym Mryste yn adlewyrchu anghydraddoldeb yn y ddinas, Bike Life yn canfod

Mae gan fuddsoddi mewn beicio ran bwysig i'w chwarae wrth fynd i'r afael ag anghydraddoldeb ym Mryste, yn ôl adroddiad Walk Wheel Cycle Trust 2019 Bywyd Beic.

Hoffai 62% o drigolion Bryste weld mwy o wariant gan y llywodraeth ar feicio

  • Fe wnaeth Bike Life, asesiad mwyaf y DU o feicio mewn dinasoedd, arolygu 1,440 o drigolion ym Mryste
  • Mae pobl mewn galwedigaethau lled-fedrus a di-sgil, gwneuthurwyr cartrefi a'r rhai nad ydynt mewn cyflogaeth yn llai tebygol o feicio na'r rhai mewn grwpiau economaidd-gymdeithasol eraill. Nhw hefyd yw'r lleiaf tebygol o fod yn berchen ar gar - gan ei gwneud hi'n anoddach iddyn nhw gael mynediad at wasanaethau bob dydd.

Gwnaeth yr adroddiad, sef y trydydd ym Mryste, arolygu mwy na 1,400 o drigolion i ddarganfod mwy am eu harferion beicio, eu bodlonrwydd ac effaith beicio yn y ddinas.

Canfu mai dim ond 9% o bobl â swyddi lled-fedrus a llaw, gwneuthurwyr cartrefi neu bobl nad ydynt mewn cyflogaeth[1] sy'n beicio o leiaf unwaith yr wythnos ar hyn o bryd. Pobl o'r grŵp yma hefyd yw'r rhai lleiaf tebygol o fod yn berchen ar gar - gan ei gwneud hi'n anoddach iddyn nhw gyrraedd cyflogaeth, gofal iechyd a gwasanaethau bob dydd eraill o gwmpas y ddinas.

Ac, er bod mwy na thraean o'r grŵp hwn eisiau dechrau beicio, pryderon am ddiogelwch, diffyg hyder, a chost beic addas oedd y prif rwystrau sy'n eu hatal rhag beicio.

Dywedodd Jon Usher, Pennaeth Partneriaethau Walk Wheel Cycle Trust ar gyfer De Lloegr:

"Mae gan feicio botensial gwirioneddol i leihau anghydraddoldeb ym Mryste, gan helpu pobl i gyrraedd cyflogaeth, gofal iechyd a gwasanaethau bob dydd. Ond bydd hyn ond yn digwydd os yw pawb yn teimlo y gall beicio fod yn opsiwn hyfyw iddyn nhw. Mae angen i ni ei wneud yn opsiwn deniadol, hygyrch a diogel.

"Mae ein hymchwil yn dangos bod pobl wir yn cefnogi mwy o fuddsoddiad mewn beicio yn y ddinas, a bod pobl eisiau beicio mwy. Drwy ddylunio ac adeiladu seilwaith sy'n diwallu anghenion pawb, gallwn helpu i sicrhau bod beicio ym Mryste yn fwy cyfartal, gan leihau tlodi trafnidiaeth a helpu i wella lefelau beicio bob dydd cyffredinol.

"Bydd angen i ni weld newid sylweddol yn lefelau'r cyllid sydd ar gael ar gyfer beicio os yw hyn am ddigwydd."

Dywedodd Marvin Rees, Maer Bryste: "Rydym yn croesawu'r canfyddiadau hyn, sy'n cefnogi ein data ein hunain sy'n dangos bod cyfraddau beicio yn is mewn ardaloedd o amddifadedd uwch. Mae mynd i'r afael ag anghydraddoldeb yn her allweddol ac mae'r arolwg hwn wedi darparu mewnwelediadau gwerthfawr a all lywio gwaith parhaus.

"Yn ystod y blynyddoedd diwethaf, mae'r cyngor wedi buddsoddi dros £19 miliwn mewn llwybrau beiciau newydd neu wedi'u huwchraddio - gyda nifer o lwybrau wedi'u dewis yn benodol i wella mynediad i ardaloedd difreintiedig y ddinas. Rydym hefyd yn datblygu ac yn ehangu llwybrau presennol i wella diogelwch ac ysbrydoli hyder.

"Mae gan gynyddu cyfraddau beicio ran bwysig i'w chwarae wrth fynd i'r afael ag anghydraddoldeb, o helpu pobl i gael mynediad i gyfleoedd cyflogaeth i wella iechyd y cyhoedd ac ansawdd aer. Rwy'n annog unrhyw un sydd eisiau dysgu cofrestru ar gyfer hyfforddiant beicio, neu ein cynllun beic benthyciad, sy'n eich galluogi i roi cynnig ar feiciau heb ymrwymo'n ariannol. Rydym wedi ymrwymo i helpu pawb ym Mryste i ddechrau beicio os ydyn nhw eisiau."

Mae Cynllun Un Dinas Bryste, a lansiwyd gan Marvin Rees yn 2019, yn cydnabod yr angen i gynyddu teithio llesol yn y ddinas, gan osod targed ar gyfer o leiaf 40% o bob taith sy'n cael ei gwneud yn weithredol erbyn 2030. Mae'r cynllun hefyd yn gosod nod i ddarparu rhwydwaith beicio diogel, syml cyfleus a hygyrch ar draws Gorllewin Lloegr, at ddibenion cymudo a hamdden a chynyddu nifer y bobl sy'n mynd i seiclo.

Yn ogystal â'r anghydraddoldeb economaidd-gymdeithasol a welwyd mewn beicio ym Mryste, canfu'r adroddiad Bywyd Beicio fod menywod, pobl o grwpiau ethnig lleiafrifol a phobl anabl i gyd yn llai tebygol o feicio na'u cymheiriaid gwyn, gwrywaidd a heb anabledd.

Yn cael ei redeg gan Walk Wheel Cycle Trust mewn partneriaeth â Chyngor Dinas Bryste, mae Bike Life yn rhan o ddarn ehangach o ymchwil gan Walk Wheel Cycle Trust sy'n cwmpasu 17 o ddinasoedd ledled y DU, gan asesu datblygiad beicio, agweddau ac ymddygiad ym mhob dinas.

 

[1] Grwpiau economaidd-gymdeithasol D ac E fel y'u diffinnir yma: https://www.mrs.org.uk/pdf/Definitions%20used%20in%20Social%20Grading%20based%20on%20OG7.pdf

Rhannwch y dudalen hon