Mae Chris Bennett, Pennaeth Newid Ymddygiad ac Ymgysylltu, yn trafod ein hangen am lwybrau diogel i blant sy'n cerdded a beicio i'r ysgol a'r hyn y mae Walk Wheel Cycle Trust yn ei wneud am y peth.

Bydd llwybrau diogel yn caniatáu i blant a rhieni adael y car ar ôl a cherdded a beicio eu ffordd i'r ysgol. ©Chris Foster
Yn ystod yr wythnosau diwethaf, rwyf wedi profi un o'r digwyddiadau pwysig hynny y bydd pob rhiant yn mynd drwyddo.
Cafodd fy mhlentyn ei diwrnod cyntaf yn yr ysgol.
Roedd hwn yn ddiwrnod llawn emosiwn a straen, ond yn ffodus un peth nad oedd yn rhaid i ni boeni amdano oedd traffig.
Ein ffordd i'w hysgol gynradd yw taith fer 10 munud drwy'r parc lleol.
Roeddem yn gallu teithio ar ein cyflymder ein hunain, gan roi amser i ni siarad am unrhyw bryderon neu bryderon a oedd ganddi am y diwrnod.
Yn ffodus i fy merch, ei phryder mwyaf oedd a fyddai'n gallu chwarae gyda rhai o'r teganau yr oedd hi wedi'u gweld ar y diwrnod agored.
Creu amgylchedd croesawgar
Mae'r ffordd y mae ysgol gynradd fy merch arni ar gau i draffig modur trwy gydol y diwrnod ysgol.
Mae hyn yn golygu bod pob rhiant yn cael amser a lle i siarad â'i gilydd a'u plant ar ddechrau a diwedd y dydd, gan greu amgylchedd croesawgar iawn.
Ond o sgwrsio gyda ffrindiau ac arsylwi ar ein gwaith ar draws y DU, gwn nad yw'r profiad cadarnhaol hwn yn cael ei rannu gan bawb.
Mewn gwirionedd, mae llawer o rieni yn gweld y daith i'r ysgol yn un o'r rhannau mwyaf dirdynnol o'r dydd, ac nid yw 84% ohonynt eisiau defnyddio eu car ar rediad yr ysgol.
Eto i gyd, mae'r ffigyrau'n dangos bod nifer y plant sy'n teithio'n llesol i'r ysgol wedi gostwng.
Trwy ein gwaith mewn ysgolion, rydym yn gwybod bod plant eisiau teithio'n egnïol, ond y rhwystr mwyaf yw pryderon ynghylch diogelwch.
Yn ein hastudiaeth ddiweddaraf o ranbarthau ledled y DU, dim ond 29% o bobl sy'n credu bod lefel y diogelwch i blant sy'n beicio yn dda.
Rydym yn gaeth mewn cylch dieflig, gyda llawer o rieni yn poeni bod cerdded a beicio i'r ysgol yn rhy beryglus oherwydd traffig ceir.
Yn hytrach, maen nhw'n dewis gyrru eu plant i'r ysgol, gan wneud y sefyllfa'n waeth.
Mae'r rhan fwyaf o blant yn byw'n ddigon agos i gerdded, olwyn neu feicio yno - mae 81% o aelwydydd o fewn 800m i ysgol gynradd - ac rydym yn gwybod mai dyma sut y byddent yn teithio pe bai'n gorfod gwneud hynny.
29%
Mae pobl yn meddwl bod lefel diogelwch plant yn seiclo yn dda.
84%
Nid yw rhieni eisiau defnyddio'r car ar y daith ysgol.
Adeiladu hyder a llwybrau gwell
Mae ein gwaith mewn ysgolion yn pwyntio at ateb ar sut i fynd i'r afael â hyn.
Mae'r sesiynau a gynhelir gennym yn rhoi'r sgiliau a'r hyder i blant a rhieni deithio'n egnïol yn ystod amseroedd gollwng a chasglu.
Mae'r sesiynau hyn yn cynnwys gweithgareddau fel dysgu beicio, sgiliau beicio maes chwarae, cynnal a chadw beiciau a theithiau dan arweiniad.
Ein nod yn y pen draw yw creu diwylliant lle mai teithio llesol yw'r dewis cyntaf.
Ochr yn ochr â hybu hyder, rydym yn gweithio i wella'r ardal leol i wneud cerdded a beicio yn fwy apelgar.
Mae ein gwaith diweddar yn yr Alban i wella cysylltiadau beicio ger ysgolion cynradd wedi arwain at lefelau uwch o deithio llesol i'r ysgol, gyda chynnydd dramatig mewn beicio.
Ac yn Lloegr, cyflawnodd ein rhaglen Cysylltu Cymunedau gynnydd o 151% yn nifer y plant sy'n defnyddio llwybrau beicio i gyrraedd yr ysgol.

Dylai taith ddiogel a di-gar i'r ysgol fod ar gael i bob plentyn. ©Colin Hattersley
Creu strydoedd ysgol diogel
Rydym hefyd yn gweithio gydag awdurdodau lleol ledled y DU i fynd i'r afael yn uniongyrchol â mater diogelwch ar y ffordd i'r ysgol.
Er mwyn cynyddu nifer y plant sy'n teithio'n egnïol, gwyddom fod angen i ni ei gwneud yn ddiogel iddynt wneud hynny.
Dyma beth mae ein rhaglen Strydoedd Ysgol yn ceisio ei wneud.
Rydym yn partneru gydag ysgolion a'u cynghorau lleol i gyfyngu traffig modur wrth y gatiau - yn debyg i ysgol fy merch ei hun - yn ystod amseroedd gollwng a chasglu.
Mae arwyddion rhybuddio yn cael eu rhoi ar waith ac mae'r stryd yn cael ei neilltuo i gerdded a beicio.
Mae gan breswylwyr a deiliaid bathodynnau glas fynediad ond ni chaniateir traffig trwy draffig.
Mae'n ddull sy'n cael ei dreialu gan nifer cynyddol o drefi a dinasoedd y DU.
Arweiniodd ein prosiect diweddar School Streets yn Rhydychen at gynnydd o 11% mewn teithio llesol ar draws wyth safle.
Mae Walk Wheel Cycle Trust hefyd wedi dangos, pan fydd ffyrdd ar gau ar gyfer Strydoedd Ysgol, nad yw'r traffig yn cael ei ddadleoli i strydoedd eraill yn unig, ond mae'n arwain at gwymp cyffredinol mewn traffig.
Edrych i'r dyfodol
Ers dechrau'r rhaglen, mae Walk Wheel Cycle Trust wedi cefnogi gweithredu dros 500 o Strydoedd Ysgol.
Mae'n ymyriad y profwyd ei fod yn cynyddu teithio llesol ac yn gwneud yr holl brofiad o gyrraedd yr ysgol yn fwy diogel ac yn fwy pleserus.
Nawr mae angen cefnogaeth y llywodraeth arnom i gynyddu i weithredu Strydoedd Ysgol yn dorfol a llwybrau diogel i'r ysgol ledled y DU.
Nawr bod fy merch yn teithio i'r ysgol yn rheolaidd, rwy'n ei chael yn galonogol iawn bod llwybr diogel a thawel ar gael i ni.
Gyda chefnogaeth bellach, gallwn wneud hyn yn realiti i lawer mwy o blant a rhieni ledled y DU.
Darllenwch y cynghorion diogelwch beicio hyn i blant i'ch helpu chi i redeg yr ysgol.
Dysgwch fwy am ein rhaglen Strydoedd Ysgol a sut mae'n cefnogi plant, rhieni ac athrawon.