Cyhoeddedig: 24th Mai 2019

Plant yn ardaloedd tlotaf yr Alban yn fwy tebygol o gael eu hanafu gan draffig ffyrdd

Mae dadansoddiad Walk Wheel Cycle Trust in Scotland yn amlygu bod plant ar droed neu feic fwy na thair gwaith yn fwy tebygol o fod yn rhan o ddamwain draffig yn yr 20% o ardaloedd mwyaf difreintiedig yn yr Alban na'r 20% o ardaloedd lleiaf difreintiedig.

Children in school uniform walking and cycling

Rhannwyd y canfyddiadau yng nghynhadledd Ymchwil Ceisiadau Trafnidiaeth yr Alban (22 Mai 2019) fel rhan o gyflwyniad o'r enw "Buddsoddi mewn beicio i fynd i'r afael รข thlodi trafnidiaeth a hyrwyddo tegwch" gan Uwch Swyddog Polisi Walk Wheel Cycle Trust in Scotland, Alex Quayle.

Er ei fod wedi hen sefydlu bod mwy o ddamweiniau traffig ffyrdd mewn ardaloedd mwy difreintiedig, mae'r data hwn yn edrych ar blant sy'n teithio ar droed neu ar feic yn unig a mapiau clystyrau o ddamweiniau. Mae hefyd yn gwneud cymhariaeth uniongyrchol rhwng yr ardaloedd mwyaf difreintiedig a lleiaf difreintiedig yn yr Alban.

Mae'r dadansoddiad hwn yn taflu goleuni ar 'anghyfiawnder dwbl' sy'n cael ei wneud i gymunedau tlotaf yr Alban. Yn gyntaf, mae cymunedau'n cael eu cloi allan o gyfleoedd trwy dlodi trafnidiaeth. Yn ail, mae plant yn y cymunedau hynny deirgwaith yn fwy o berygl o farwolaeth neu anaf wrth gerdded neu feicio, dim ond oherwydd eu cod post
John Lauder, Cyfarwyddwr Cenedlaethol Walk Wheel Cycle Trust in Scotland

Mae Walk Wheel Cycle Trust yn galw ar awdurdodau lleol a'r llywodraeth i weithredu seilwaith o ansawdd uchel a chyflymder arafach mwy eang mewn strydoedd i wneud plant a phobl ifanc yn fwy diogel, yn enwedig yn ardaloedd mwyaf difreintiedig yr Alban.

Dywedodd Peter Kelly, Cyfarwyddwr The Poverty Alliance, un o elusennau gwrthdlodi blaenllaw'r Alban:

"Mae'r ffigurau hyn gan Walk Wheel Cycle Trust yn bryderus iawn. Gwyddom y gall byw ar incwm isel niweidio bywydau ifanc mewn amrywiaeth o ffyrdd, gan effeithio ar iechyd, addysg a rhagolygon cyflogaeth yn y dyfodol. Ond mae angen deall yn well yr union resymau pam fod plant sy'n byw mewn rhai rhannau o'r Alban yn fwy tebygol o fod yn ddioddefwyr damweiniau traffig ar y ffyrdd.

"Beth bynnag yw'r rhesymau, mae angen i ni sicrhau bod adnoddau ar gael i wella safonau diogelwch mewn cymunedau ar draws yr Alban."

Rhannwch y dudalen hon