Cyhoeddedig: 5th Mai 2023

2. Mae cwmpas y canllaw hwn

Mae'r adran hon yn esbonio'r hyn yr ydym yn ei gynnwys yn y canllaw hwn. Mae'n cyffwrdd â'r elfennau eraill fel ymgysylltu â'r gymuned, monitro a newid ymddygiad, sy'n hanfodol ar gyfer llwyddiant cymdogaeth draffig isel.

A family talking to a Walk Wheel Cycle Trust officer outside school

Mae'r canllaw hwn yn amlinellu'r camau i ddylunio cymdogaethau traffig isel.

Fodd bynnag, dim ond un o'r elfennau sydd eu hangen ar gyfer gweithredu cymdogaeth draffig isel yn llwyddiannus yw dylunio, sy'n cynnwys y canlynol.

Ymgysylltu cymunedol helaeth

Y cynlluniau LTN mwyaf llwyddiannus yw'r rhai sy'n cael eu cyd-greu gydag aelodau o'r gymuned leol, sef yr arbenigwyr yn eu hardal.

Gall gweithgareddau ymgysylltu â'r gymuned gynnwys:

  • gweithdai galw heibio i drafod materion, datrysiadau a chynigion
  • pop-ups mewn ardaloedd o ymwelwyr uchel (y tu allan i orsafoedd, ysgolion, archfarchnadoedd a lleoliadau crefyddol), lle gall pobl o bob cefndir gael gwybod am y prosiect;
  • taflenni a diferion llythyrau trac GPS, gan gyrraedd pawb, gan gynnwys y rhai heb fynediad i'r rhyngrwyd
  • posteri a byrddau adborth (gweler Ffigur 2a) wedi'u postio o amgylch y gymdogaeth
  • Offer ymgysylltu ar-lein (mapiau, arolygon), a'r strategaeth dadansoddi ymateb cysylltiedig
  • Teithiau cerdded cymunedol.

Mae'n hanfodol bod ymgysylltu â'r gymuned yn cyrraedd lleisiau nas clywir yn aml. Yn enwedig y rhai sydd ar incwm is, lleiafrifoedd ethnig, plant, pobl hŷn a'r rhai ag anableddau.

Bydd proses ymgysylltu gymunedol dda yn helpu i adnabod hyrwyddwyr lleol a chwalu camwybodaeth neu ofnau sy'n gysylltiedig â'r newidiadau arfaethedig.

Ffigur 2a: Bwrdd ymgysylltu cymunedol yn Lewisham

Casglu a monitro data

Mae'n hanfodol casglu data fel llinell sylfaen ac ar ôl i'r cynllun gael ei weithredu, i adeiladu'r achos dros y cynllun, asesu'r effaith a llywio unrhyw newidiadau.

Ni ddylid cyfyngu data i arolygon trafnidiaeth traddodiadol a dylai gynnwys:

  • Canfyddiad y cyhoedd
  • Trafnidiaeth: cyfeintiau traffig (gan gynnwys cerbydau lleol er traffig) ar gyfer cerbydau modur, cerdded a beicio
  • Tarddiad trafnidiaeth ac arolygon cyrchfan
  • data amser teithio ar gyfer pob dull (yn dangos sut mae'r cynllun wedi gwella hwylustod teithio llesol)
  • Dyddiaduron teithio i fonitro sifftiau mewn patrymau symudedd neu ddewis modd
  • Iechyd corfforol: ansawdd aer, amlder gweithgaredd corfforol, lefelau gordewdra, disgwyliad oes
  • Economi: gwariant mewn siopau lleol, amlder teithiau siopa lleol
  • Lles: sŵn, amlder rhyngweithio cymdeithasol ar y strydoedd, nifer y ffrindiau ar y stryd, radiws annibyniaeth plant.

Rhaglenni newid ymddygiad

Mae'r rhain yn hanfodol wrth alluogi trigolion a busnesau lleol i newid o gar i deithiau teithio llesol.

Gallant gynnwys hyfforddiant beicio, cynllunio teithio wedi'i bersonoli, mentrau beiciau cargo a rhaglenni ysgol.

Mae profiad yng Nghoedwig Waltham wedi dangos pwysigrwydd sefydlu rhaglenni pwrpasol ar gyfer grwpiau ffydd neu ddemograffeg sydd heb gynrychiolaeth ddigonol mewn teithio llesol.

Mecanwaith gweithredu

Rydym yn argymell treialu LTNs yn gryf drwy'r broses gorchymyn traffig arbrofol, sy'n sicrhau bod ymgynghoriad yn digwydd unwaith y bydd y cynllun yn ei le, ac yn caniatáu addasiadau cyflym ac ymatebol yn seiliedig ar berfformiad.

Hyd yn oed pan gaiff LTNs arbrofol eu cyflwyno'n gyflym, mae rhywfaint o fonitro ac ymgysylltu cyn gweithredu yn parhau i fod yn hanfodol.

Mae'r pwyntiau uchod yr un mor bwysig os nad yn bwysicach na dyluniad y cynllun ei hun ond, er conciseness, nid ydynt yn cael eu trafod ymhellach yn y canllaw hwn.

Gall Walk Wheel Cycle Trust ddarparu mwy o wybodaeth yn ôl yr angen.

Rhannwch y dudalen hon